Những điều cần biết khi chơi game trên MacBook Air M1

Ngoài nhu cầu sử dụng Macbook để làm việc thì người dùng còn có nhu cầu để chơi game, giải trí. Từ đây lại xuất hiện thắc mắc như Macbook Air M1 chơi game được không? Nếu có thì những tựa game nào là phù hợp? Cần lưu ý gì khi sử dụng Macbook Air M1 2020 để chơi game? Tất cả câu trả lời sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây của 2TMobile. Bạn đọc hãy theo dõi nhé!

Macbook Air M1 chơi game được không?
Macbook Air M1 2020 có chơi game được không?

Giải đáp MacBook Air M1 2020 có chơi game được không?

Về câu hỏi Macbook Air M1 chơi game được không thì câu trả lời là có thể chơi được. Tuy nhiên, Macbook được sinh ra vốn dĩ không phục vụ việc chơi game nên dù Macbook là dòng có cấu hình mạnh cũng không thể chơi game mượt bằng các dòng laptop chuyên dụng cho gaming. 

Macbook nói chung và Macbook Air M1 2020 nói riêng thường phục vụ cho những công việc có yêu cầu cao về màu sắc, hiệu năng ổn định như nhân viên văn phòng, content creator, thiết kế đồ họa, v.v…. Macbook Air M1 2020 chỉ phù hợp với cái tựa game giải trí đơn giản, không chạy cấu hình quá cao.

Còn đối với những dòng Macbook Pro M1 2020, M2 2022 tuy sở hữu con chip dẫn đầu thị trường công nghệ nhưng chúng cũng chỉ sinh ra để đáp ứng nhu cầu về công việc đồ họa cao, xử lý đa nhiệm, v.v… Do vậy, nếu bạn là một game thủ cần chinh chiến các tựa game bom tấn hạng nặng thì nên cân nhắc khi chọn mua Macbook làm bạn đồng hành nhé!

Giải đáp MacBook Air M1 2020 có chơi game được không?
Macbook Air M1 phù hợp chơi những game nhẹ nhàng

Những tựa game phù hợp với MacBook Air M1 2020

Mặc dù vẫn hỗ trợ người dùng trong việc chơi game, tuy nhiên, Macbook Air M1 2020 chỉ có thể tương thích với số lượng game hạn chế, không được đa dạng như trên hệ điều hành Windows. 

Một số tựa game có thể chơi trên MacBook một cách mượt mà, không xuất hiện tình trạng đơ máy, giật lag như Subnautica, Stellaris, Tabletop Simulator, Talisman: Digital Edition, The Banner Saga, The Binding of Isaac Rebirth, The Elder Scrolls Online, …

Những tựa game phù hợp với MacBook Air M1 2020
Macbook Air M1 2020 có thể chơi game mượt mà, nhưng chỉ với một số tựa game nhất định

Bên cạnh đó, người dùng cần lưu ý những tựa game không tương thích trên Macbook Air M1 2020 tránh gây tình trạng đơ máy như StarCraft II, Star Wars: Knights of the Old Republic, Soul Knight, ShellShock Live, …

Những điều cần biết khi chơi game trên MacBook Air M1 2020

Cài Windows cho MacBook

Phương pháp đầu tiên và phổ biến nhất khi muốn trải nghiệm những tựa game ‘’nặng kí’’ trên MacBook Air M1 2020 đó chính là cài Windows cho Macbook. Bằng cách sửu dụng Bootcamp để chạy Windows 10 trên ổ đĩa hoặc phân vùng riêng biệt không những giúp Macbook của bạn hoạt động tốt hơn mà còn có thể chơi được đa dạng thể loại game trên Windows hơn. 

Những điều cần biết khi chơi game trên MacBook Air M1 2020
Cài Windows cho Macbook khi chơi game hardcode

Tối ưu hóa MacBook

Trước khi bắt đầu vào chinh chiến mọi tựa game thì người dùng cần tối ưu hóa chiếc Macbook của mình, đảm bảo bạn đã dọn sạch ổ cứng, bộ nhớ và các phần mềm không cần thiết giúp máy chạy mượt hơn, chơi game cũng mướt hơn và hạn chế bị gián đoạn. 

Để tối ưu hóa Macbook, bạn có thể tham khảo các bước sau: 

Đầu tiên, bạn mở System Preferences, sau đó chọn System, nhấn chọn tiếp mục Users & Group, nhấn chọn Login Items và tắt ứng dụng muốn loại bỏ để làm trống không gian máy.

Tiếp theo,  bạn vô hiệu hóa Dashboard: Chọn Applications, nhấn chọn mục Utilities, tiếp tục chọn Terminal và nhập lệnh defaults write com.apple.dashboard mcx-disabled-boolean YES và lệnh “killall Dock” để khởi động Finder và vô hiệu hóa hoặc bật Finder.

Gắn thêm đế tản nhiệt hoặc quạt tản nhiệt

Nếu bạn chơi những tựa game nhẹ nhàng thì bạn trạng bị một chiếc đế tản nhiệt là đủ. Tuy nhiên, đối với những dòng game hardcode thì cần trang bị thêm quạt tản nhiệt để giữ cho máy mát mẻ trong thời gian sử dụng và tăng tuổi thọ máy. 

Sử dụng card đồ họa rời

Để có thể tối ưu hóa trải nghiệm chơi game, người dùng nên sử dụng dạng card đồ họa rời để giúp máy hoạt động nhanh hơn và có thể chơi game mượt hơn. Ngoài ra, người dùng còn có thể tải thêm nhiều game hardcode “nặng ký”

Những điều cần biết khi chơi game trên MacBook Air M1 2020
Sử dụng card đồ họa rời cho Macbook Air M1 2020 khi chơi game

Điều chỉnh thông số để chơi game

Khi làm việc thông thường có thể không cần màn hình hiển thị quá lớn hay ánh sáng cao quá mức nhưng khi chơi game, bạn cần điều chỉnh các thông số card màn hình, khung hình của game, mức ánh sáng, v.v… để có thể dễ dàng quan sát và chơi game một cách thuận tiện hơn. 

Tổng kết

Hy vọng bài viết vừa rồi của 2TMobile có thể giúp bạn hiểu hơn về việc Macbook Air M1 2020 có chơi game được không và những điều cần biết khi chơi game trên hệ điều hành MacOS. Tóm lại, Macbook Air M1 2020 vẫn có thể chơi game giải trí, xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm: Cài đặt lại Macbook M1, các bước dễ dàng thực hiện tại nhà

Question and answer (0 comments)