MacBook Air M1 – đáng mua nhất trong phân khúc tầm trung

MacBook Air M1 2020 đã được ra mắt vào tháng 10 tại sự kiện “One More Thing”. Đây là dòng máy tính đầu tiên của Apple sử dụng vi xử lý ARM do hãng tự phát triển. Với thiết kế mỏng nhẹ, hiệu suất mạnh mẽ cùng dung lượng pin tuyệt vời, sản phẩm đã được các nhà phê bình gọi là “một con quái vật” ở phân khúc tầm trung. 

MacBook Air chip M1 năm 2020 có gì đặc biệt?

Macbook đầu tiên của Apple sử dụng chip M1

Macbook Air M1 là dòng Macbook dùng chip mới của Apple là Apple Silicon M1. Nhiều người nghĩ đến chip M1 như kiểu “thu nhỏ cả hệ thống chỉ với một chip duy nhất”. Các thành phần được M1 bổ sung bao gồm: CPU, GPU, Kiến trúc bộ nhớ (RAM) , Neural Engine, Secure Enclave, Controller, SSD Controller, Image Signal Processor. Công cụ mã hoá dữ liệu, bộ điều khiển Thunderbolt với kết nối 4 cổng USB, v.v.

Sự thay thế này giúp MacBook Air trở nên mạnh hơn, tạo ra một siêu phẩm khiến giới công nghệ phải kinh ngạc. Trước khi phát hành, mọi người đều tò mò tìm kiếm thông tin sản phẩm. Đến nay, chiếc máy tính MacBook Air M1 đã nhanh chóng trở thành sản phẩm yêu thích của đông đảo iFan.

Đánh giá chi tiết về MacBook Air M1 2020

Macbook Air sử dụng chip M1 có gì đặc biệt?

Macbook Air M1 về cơ bản có tất cả điều bạn muốn: thiết kế mỏng nhẹ và sang trọng, thời lượng pin tuyệt vời và chip M1 mạnh mẽ, đủ dùng cho mọi thao tác xử lí trong công việc hàng ngày. Nếu chỉ với phần cứng không đủ hấp dẫn thì việc chiếc Macbook M1 có mặt trong hệ sinh thái của Apple là một lợi thế cực tốt so với những máy tính xách tay Windows trong mọi phân khúc giá.

Chip Apple M1: bộ vi xử lý siêu “khủng”

Lần đầu tiên Apple sử dụng vi xử lý của chính họ trên dòng Macbook. Bộ vi xử lý Apple M1 có 16 tỷ bóng bán dẫn, gồm 8 nhân cực mạnh, trong đó có 4 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện, đem đến cho Air M1 tốc độ hoạt động tuyệt vời, giúp tăng tuổi thọ pin. Nhờ vậy, MacBook Air M1 2020 hoạt động nhanh hơn 3,5 lần so với phiên bản cũ, giúp bạn thực hiện các công việc văn phòng và những tác vụ nặng vốn trước đây trên MacBook Air không đáp ứng tốt.

Thông số bộ sử lý của máy tính Macbook Air M1
Bộ vi xử lý chip Apple M1 nâng hiệu năng của máy lên gấp 3,5 lần so với phiên bản tiền nhiệm

Hơn thế nữa, MacBook Air M1 có hiệu suất ngang bằng với máy tính xách tay MacBook Pro 2019 và trong các bài kiểm tra Geekbench 5 và Cinebench, Nó ngang bằng với MacBook Pro về điểm số lõi đơn. Sự khác biệt về đa lõi là không quá nhiều, hoặc thậm chí cao hơn.

GPU 7 nhân: Xử lý đồ họa nhanh hơn

tốc độ xử lý đồ hoạ - máy tính MacBook Air M1 2020

MacBook Air chip M1 2020 sở hữu sức mạnh đồ hoạ đáng mơ ước trên một máy tính xách tay siêu nhỏ gọn. Với tối đa 8 nhân, GPU trang bị trên Apple M1 là GPU tích hợp mạnh mẽ nhất trong phân khúc máy tính xách tay cho đến hiện tại. MacBook Air chip M1 có sức mạnh xử lý đồ hoạ cao hơn gấp 5 lần so với phiên bản cũ. Giờ đây, trên chiếc MacBook Air đầy tính di động, bạn có thể xem và xử lý video 4K một cách mượt mà, hay chơi game và dùng những ứng dụng đồ hoạ cao cấp.

Màn hình Retina LED: tốt hơn cho mắt

Nói về màn hình, máy tính MacBook Air M1 mang đến cho người sử dụng trải nghiệm hình ảnh cực kỳ sắc nét. Máy tính có màn hình với mật độ điểm ảnh 227 ppi, cùng với viền mỏng xung quanh sẽ đem đến cho người sử dụng trải nghiệm hình ảnh rất đẹp mắt. Kết hợp với công nghệ True Tone và dải màu rộng giúp người sử dụng có trải nghiệm hình ảnh gần như thực và chỉnh độ tương phản phù hợp với môi trường xung quanh.

máy tính MacBook Air M1 có màn hình với mật độ điểm ảnh 227 ppi

Apple đã bổ sung màn hình 13,3 inch Retina LED-backlit vào MacBook Air mới với công nghệ nền IPS cung cấp hình ảnh chất lượng có độ phân giải cao 2560 x 1600 và hỗ trợ hàng triệu màu từ độ phân giải gốc sử dụng gam màu DCI-P 3 bảo vệ mắt hữu hiệu. Không thể bỏ qua chất lượng màn hình Retina tuyệt vời và đó là một cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm của nó.

Độ chính xác màu và độ sáng là 1000: 1. Đặc biệt, máy cũng có thiết kế không viền với viền màn hình siêu mỏng. Cung cấp diện tích màn hình rộng và chất lượng cao.

Các cổng giao tiếp và các kết nối

Bất kể là không dây hoặc có dây, MacBook Air M1 cũng có công nghệ hàng đầu hiện nay. WiFi thế hệ thứ 6, tốc độ cao, khả năng hoạt động liên tục cùng vùng phủ rộng hơn giúp bạn vẫn có kết nối WiFi ổn định ở nhiều nơi công cộng. Trong khi đó, cổng Thunderbolt 4 là cổng giao tiếp nhanh và mạnh nhất khi bạn truyền tải dữ liệu, nhập hoặc xuất có thể dùng song song trên các thiết bị.

kết nối trên máy tính macbook air m1

MacBook Air tiếp tục có cổng kết nối USB-C thông dụng. Tuy nhiên, phiên bản sẽ bao gồm chuẩn mới nhất là USB 4.0, cho khả năng truyền tải dữ liệu lên đến 40Gbps. Đặc biệt, cổng USB-C của Macbook Air cũng tương thích với chuẩn USB đã công bố trước đó. Do đó, tất cả những thiết bị hỗ trợ USB sẽ đều hoạt động tốt trên MacBook Air M1.

Touch ID (cảm biến vân tay)

cảm biến vân tay- máy tính macbook air m1

MacBook Air chip M1 2020 sử dụng công nghệ bảo mật tích hợp sinh trắc học Touch ID để xác nhận sự riêng tư thông qua dấu vân tay của bạn. Ngoài ra, Touch ID sẽ sử dụng khu vực an ninh của chip M1 để thiết lập những lớp bảo vệ mới khi thanh toán với công nghệ Apple Pay trên một số trang web có hỗ trợ.

Thời gian sử dụng pin

Theo số liệu được Apple công bố, MacBook Air M1 là chiếc Air có tuổi thọ pin dài nhất cho đến lúc này. Cụ thể, máy có thể đạt 17 giờ lướt web và 18 giờ phát video liên tiếp. Vì vậy, trừ khi bạn đang dùng những ứng dụng đồ hoạ chuyên sâu như AI hoặc kết xuất video, bạn có thể sử dụng Macbook Air suốt ngày mà không phải sạc.

thông tin pin của máy tính macbook air m1

MacBook Air M1 đi kèm với viên pin dung lượng 49,9 Wh và bộ sạc 30W, nó được đánh giá là có thời lượng hoạt động dài hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Trong bài thử nghiệm pin của Tom’s Guide (duyệt web với độ sáng 150 nits) , MacBook Air M1 2020 có thời lượng pin đáng ngạc nhiên là 14 giờ 41 phút. Với viên pin “Trâu” này, người dùng có thể thoải mái làm việc hàng ngày mà không phải vừa sử dụng vừa sạc.

MacBook Air M1 thiết kế đồ họa được không?

Câu trả lời là có. MacBook Air M1 có thể đáp ứng nhu cầu đồ họa cơ bản vì nó có những yếu tố như sau:

Màn hình Retina, trải nghiệm hình ảnh rõ nét đến từng chi tiết: Màn hình Retina thực chất là màn hình LCD tích hợp màn hình IPS cho độ phân giải hình ảnh cực cao, việc sử dụng MacBook Air M1 để xử lý đồ hoạ sẽ giúp thể hiện hình ảnh sắc nét nhất và tạo ra sản phẩm tuyệt vời.

trải nghiệm hình ảnh trên máy tính macbook air m1

GPU 7 nhân xử lí đồ hoạ chuyên nghiệp: Con chip M1 với thiết kế 8 nhân được đưa ra thị trường trong đó có 4 nhân hiệu năng cao và việc trang bị GPU 7 nhân là một bước đột phá của Apple, vì với con chip này, MacBook Air M1 sẽ chạy mượt nhiều chương trình đồ hoạ như Ai, Ps, . .. Đặc biệt là với chip M1, hiệu năng trở nên mạnh một cách khó tin, cao hơn 3,5 lần so với MacBook Air của phiên bản tiền nhiệm. Thực nghiệm, khả năng render video trên Premiere CC 2021 đầu tiên ở MacBook Air M1 là 8 phút 38 giây, một con số vô cùng ấn tượng.

Trackpad nhạy: đáp ứng được nhiều tác vụ phức tạp, xử lý đa nhiệm dễ dàng không cần dùng chuột. Với độ nhạy của Trackpad MacBook Air M1 giúp cho người sử dụng không cần lệ thuộc vào chuột, làm việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Độ nhạy của trackpad MacBook khó có laptop nào sánh bằng.

Trackpad máy tính MacBook Air M1

Tuổi thọ pin dài, ngoại hình thon gọn cùng dung lượng bộ nhớ dồi dào: MacBook Air M1 được nhắc đến là một trong những chiếc MacBook có thời lượng pin tốt nhất, vì thế người sử dụng không phải lo ngại về việc đang thực hiện công việc thiết kế và bị cắt điện nửa chừng khi cạn pin. Thêm vào đó, với ngoại hình thon gọn và thời trang có thể dễ dàng đem tới bất kì đâu. Dung lượng lưu trữ lớn 512GB đáp ứng nhu cầu xem ảnh và video của người sử dụng.

Vì vậy MacBook Air M1 2020 sẽ phục vụ tốt các nhu cầu đồ họa cơ bản của bạn, chỉ có điều sẽ là hơi “quá sức” nếu bạn thực hiện các công việc đồ họa mang tính chuyên nghiệp hơn.

MacBook Air M1 2020 có mấy màu?

MacBook vẫn là một trong các mẫu máy tính xách tay được ưa thích nhất trên thị trường hiện nay, đặc biệt là dòng máy tính xách tay có mức giá “phải chăng” hơn MacBook Air M1, vậy nên màu sắc của nó cũng khiến người tiêu dùng rất chú ý tuy nhiên bên cạnh đó Apple cũng không có thêm những đổi mới về kiểu dáng hoặc bổ sung màu sắc mới trên chiếc MacBook Air ở những năm vừa qua.

màu của máy tính macbook air m1
Macbook Air M1 được Apple tung ra thị trường với 3 màu cơ bản: xám không gian (Space Gray), bạc (Silver) và màu vàng (Gold). Mỗi màu sắc đều mang một nét riêng và phù hợp với từng sở thích cũng như phong cách của những khách hàng khác nhau.

MacBook Air M1 Silver (màu bạc)

Macbook Air M1 Silver
Macbook Air M1 Silver

MacBook Air M1 màu bạc là một thiết kế tuyệt vời cho những ai yêu thích phong cách cổ điển. Một thiết kế mang nét đặc trưng mạnh mẽ của dòng MacBook Air. Màu bạc (Silver) là màu biểu tượng cho Apple và đã có mặt từ những chiếc MacBook hay điện thoại di động đầu tiên. Màu bạc mang lại nét thẩm mỹ tinh tế và lịch thiệp cho người dùng Macbook.

MacBook Air M1 Space Gray (màu xám không gian)

MacBook Air M1 Space Gray

MacBook Air màu xám, một màu sắc sang trọng và ấn tượng đối với nhiều người dùng. Màu xám quyến rũ, đầy bí ẩn khi kết hợp với bàn phím đen của máy, nó tạo nên một tổng thể sang trọng hoàn hảo. Đây là một màu phù hợp cho những người dùng năng động, thích sự đơn giản và thanh lịch nhưng vẫn toát lên vẻ trẻ trung. 

MacBook Air M1 Gold (màu vàng)

MacBook Air M1 Gold

Sắc màu này mang đến một nét sang trọng, nhưng vẫn xen kẽ với những điểm nhấn tinh tế. Macbook Air màu vàng (Gold) tạo nên sự trẻ trung và hiện đại. Có số đông các bạn nữ đều đặc biệt thích chiếc máy tính màu này. Chỉ cần nhìn vào chiếc MacBook Air màu vàng, bạn sẽ có cảm giác về một chiếc máy thể hiện một đẳng cấp riêng biệt.

MacBook Air M1 2020 giá bao nhiêu?

Những đột phá về công nghệ khiến MacBook Air M1 trở nên đáng giá hơn bao giờ hết. Nên giá bán của nó cũng khiến người dùng quan tâm. Dưới đây là bảng giá các phiên bản Macbook Air M1 2020 cho bạn tham khảo:

Phiên bản Giá bán
MacBook Air M1 (256GB) Màu xám 22.590.000 VNĐ
MacBook Air M1 (256GB) Màu bạc 22.590.000 VNĐ
MacBook Air M1 (256GB) Màu vàng 22.590.000 VNĐ
MacBook Air M1 (512GB) Màu xám 29.990.000 VNĐ
MacBook Air M1 (512GB) Màu bạc 29.990.000 VNĐ
MacBook Air M1 (512GB) Màu vàng 29.990.000 VNĐ

MacBook Air M1 256GB hiện có giá 22,59 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản 512GB có giá 29.990.000 đồng. Có thể thấy mức giá hiện tại đã phù hợp hơn với thị trường và túi tiền của người dùng.

*Lưu ý: Giá bán có thể thay đổi theo thời gian, để biết giá bán Macbook Air M1 tại thời điểm mua, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp 2T Mobile để được báo giá chính xác nhé!

MacBook Air chip M1 phù hợp với ai?

Theo như Apple công bố, Các dòng máy tính MacBook Air được thiết kế để đáp ứng hầu hết nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên và nhu cầu làm việc của dân văn phòng. Nhưng về hiệu năng vượt trội của MacBook Air M1, ngoài những điểm trên, các nhà thiết kế cũng rất thích hợp cho việc sử dụng MacBook Air M1.

  • Người dùng là nhân viên văn phòng, học sinh – sinh viên: Là người không yêu cầu cao về cấu hình và chỉ cần một chiếc MacBook mượt mà, tiết kiệm điện và giá cả phải chăng thì MacBook Air M1 rất phù hợp.
  • Người dùng thiết kế bán chuyên: MacBook Air được trang bị với các tính năng phù hợp với các thiết kế bán chuyên, nhưng đối với các nhà thiết kế chuyên nghiệp, có những lựa chọn thay thế và các tùy chọn mang đến hiệu năng tốt hơn, chẳng hạn như MacBook Pro M1.

Xem thêm: So sánh MacBook Air và MacBook Pro: có quá nhiều điểm chung nhưng cũng rất khác biệt

Địa chỉ mua Macbook Air M1 chính hãng uy tín tại Tp.Hồ Chí Minh

Qua những đánh giá trên, bạn đã khám phá thêm nhiều thông tin thú vị về chiếc máy Mac này cũng như mức giá của nó. Vậy, nếu có nhu cầu sử dụng nó, bạn có thể tìm mua MacBook Air M1 chính hãng ở đâu uy tín, với mức giá phải chăng?

Xin giới thiệu đến bạn một trong những địa chỉ mua Macbook Air M1 2020 ở TPHCM nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo – là Trung tâm bán lẻ 2T Mobile. Nơi đây chuyên kinh doanh nhiều loại thiết bị công nghệ, phụ kiện Apple chính hãng, nguyên seal, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt là mức giá bán cạnh tranh.

Macbook Air M1 2020 sẵn hàng tại 2T Mobile
Macbook Air M1 2020 sẵn hàng, giá tốt tại 2T Mobile

2T Mobile luôn được khách hàng đánh giá cao về sản phẩm chính hãng, chính sách mua hàng và chế độ hậu mãi tốt. Đặc biệt, ở 2T Mobile còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, trả góp 0%, quà tặng hấp dẫn giúp khách hàng có thể mua được những sản phẩm Macbook Air M1 chất lượng cao và có được trải nghiệm mua sắm ưng ý nhất. Nếu bạn có ý định mua MacBook Air M1 2020 chất lượng để sử dụng lâu dài, hãy liên hệ ngay theo thông tin dưới đây hoặc để lại comment dưới phần bình luận. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn!

Question and answer (0 comments)