Đánh giá MacBook Air 15 inch (2023)

MacBook Air 15 inch 2023 đã trở thành biểu tượng của sự mỏng nhẹ, hình dáng tinh tế và hiệu suất vượt trội trong ngành công nghệ. Dù chỉ mới được ra mắt trong vài ngày nhưng độ “hot” của sản phẩm là một điều không thể phủ nhận. Vậy MacBook Air này có gì đặc biệt? Cùng 2T Mobile theo dõi bài viết dưới đây nhé!

MacBook Air 15 inch 2023 có gì đặc biệt?

Tại WWDC 2023, Apple đã khẳng định MacBook Air 15 inch có thể giải quyết được mọi nhu cầu khó dễ mà các nhà phát triển yêu cầu. Bởi sản phẩm đã được tích hợp đa dạng công nghệ hiện đại và tính năng ưu việt.

thông tin về macbook air 15 inch
Macbook Air 15 inch 2023 được mệnh danh là máy tính xách tay mỏng nhẹ nhất trong dòng Macbook

Thiết kế bảo vệ môi trường

MacBook Air 15 inch là dòng máy tính xách tay mỏng nhất và nhẹ nhất trên thị trường. Với độ dày chỉ 11.5 mm và trọng lượng 3.3 pound, MacBook Air 15 inch rất dễ dàng mang theo và vận chuyển đến bất cứ nơi đâu. Tuy sở hữu màn hình rộng nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo được tính chắc chắn và bền bỉ. Đây là kết quả của sự cải tiến liên tục trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm của Apple.

thiết kế của macbook air 2023
MacBook Air 15 inch 2023 là dòng máy tính xách tay mỏng nhất và nhẹ nhất trên thị trường

Ngoài ra, Apple còn chú trọng tới việc sử dụng các vật liệu tái chế trong MacBook Air 15 inch. Cụ thể, 100% lớp mạ vàng và chất hàn thiếc đều được tái sử dụng từ các bảng mạch in. Sử dụng nguyên tố đất hiếm tái chế trong nam châm cũng là một phần của cam kết bảo vệ môi trường. Qua đó giúp giảm thiểu lượng chất thải điện tử và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên quý báu.

Không chỉ vậy, MacBook Air 15 inch còn tuân thủ tiêu chuẩn tiết kiệm điện và không sử dụng các chất gây ô nhiễm như thủy ngân, PVC hay beryllium. Bao bì thiết bị cũng được chế tạo từ các sợi tự nhiên nhằm loại bỏ hoàn toàn nhựa trong bao bì vào năm 2025

Màn hình lớn – một trải nghiệm mới trên Macbook Air

Màn hình Liquid Retina trên MacBook Air 15 inch không chỉ sở hữu độ phân giải cao mà còn mang đến nhiều tính năng khác nhằm gia tăng trải nghiệm cho người dùng. Nhờ được tích hợp công nghệ tiên tiến, Liquid Retina cho phép màn hình hiển thị màu sắc chính xác và tạo ra hình ảnh vô cùng sống động.

màn hình macbook air 15 inch 2023
Màn hình Liquid Retina trên MacBook Air 15 inch 2023 sở hữu độ phân giải cao

Độ phân giải cao gấp đôi các phiên bản PC thông thường nhằm đảm bảo các chi tiết được hiển thị một cách rõ nét. Điều này cực kỳ hữu ích khi MacBook Air 15 inch làm việc với các ứng dụng đồ họa, chỉnh sửa và thậm chí khi đọc văn bản hay trang web. 

Khả năng hiển thị nội dung rộng hơn và số lượng màu đa dạng cũng tạo ra một không gian giải trí nổi bật trên MacBook Air 15 inch. Mọi người có thể tận hưởng những hình ảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là khi xem các bộ phim và video có độ sắc nét cao.

Camera FaceTime và hệ thống âm thanh chất lượng

màn hình macbook air 2023
Camera FaceTime HD 1080p trên MacBook Air 15 inch không chỉ phù hợp với các cuộc gọi và họp trực tuyến mà còn là lựa chọn hấp dẫn cho những cá nhân yêu thích giao tiếp trực quan.

Điểm đáng chú ý trên MacBook 15 inch chính là bộ 3 micrô được cải tiến và điều chỉnh đặc biệt. Nhờ thuật toán điều hướng chùm sóng tiên tiến, âm thanh thu từ người dùng được tái tạo một cách trong trẻo. Qua đó đảm bảo tiếng nói của mọi người sẽ được phát rõ ràng trong mọi cuộc trò chuyện video.

âm thanh trên macbook air 2023
Hệ thống dàn loa gồm 6 loa, mang tới âm thanh mạnh mẽ và đầy sâu lắng

Thiết kế mới của MacBook Air 15 inch cũng làm say đắm các tín đồ đam mê âm thanh. Hệ thống dàn loa gồm 2 loa tần số cao và 2 bộ loa trầm mang tới âm thanh mạnh mẽ và đầy sâu lắng. Thông qua công nghệ Dolby Atmos, nhà phát triển có thể cảm nhận được không gian âm thanh với hiệu ứng vòm đa chiều, đem đến sự tương tác và thỏa mãn mọi giác quan.

Hiệu suất từ chip M2

Nhờ được trang bị chip M2, MacBook Air 15 inch ghi điểm tuyệt đối với hiệu năng cực kỳ ấn tượng. Sản phẩm nhanh hơn gấp 12 lần các phiên bản MacBook Air được trang bị chip Intel trước đó. MacBook Air 15 inch còn vận hành gấp đôi tốc độ so với một chiếc laptop PC được trang bị bộ vi xử lý Core i7. MacBook Air 15 inch còn sở hữu một CPU 8 lõi mạnh mẽ, bốn lõi hiệu năng và bốn lõi tiết kiệm điện. Đồ họa được xử lý nhanh chóng nhờ GPU 10 lõi và Neural Engine 16 lõi.

hiệu năng macbook air 2023
Nhờ chip M2 mà MacBook Air 15 inch 2023 ghi điểm tuyệt đối về hiệu năng

Ngoài ra, băng thông bộ nhớ 100 GB/s có thể giúp cho chip M2 cung cấp sự linh hoạt và mượt mà trong việc xử lý các công việc phức tạp. Hiệu năng tối ưu của chip M2 cho phép mọi người giải trí và sáng tạo dễ dàng ở bất kỳ địa điểm nào.

Thời lượng pin và cổng kết nối 

MacBook Air 15 inch được trang bị nguồn pin sở hữu thời lượng sử dụng lên đến 18 tiếng. Qua đó cung cấp cho người dùng một khoảng thời gian làm việc lâu dài mà không cần lo lắng về vấn đề sạc. MacBook Air 15 inch cũng hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.3 cho phép kết nối mạng và hỗ trợ kết nối không dây với các thiết bị khác như tai nghe, bàn phím.

cổng kết nối macbook air 2023
MacBook Air 15 inch 2023 sẽ tiếp tục có đầu nối MagSafe để sạc, hai cổng Thunderbolt và giắc cắm tai nghe 3.5mm

Cổng MagSafe là một cổng cực kỳ tiện lợi và sử dụng nam châm để cung cấp sự an toàn cho máy tính khi bị kéo đổ. Cổng Thunderbolt đem tới khả năng kết nối màn hình ngoại vi, ổ cứng di động và các thiết bị khác với tốc độ truyền dữ liệu cao. Jack 3.5mm giúp cho bạn kết nối tai nghe, loa ngoài hoặc các thiết bị âm thanh khác một cách đơn giản.

Màu sắc đa dạng

Tại WWDC 2023, MacBook Air 15 inch nắm trong tay 4 tùy chọn màu sắc, bao gồm:

  • Starlight: Màu trắng nhạt kết hợp ánh bạc và độ lấp lánh nhẹ tạo nên một vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng.
  • Space Gray: Màu xám đen đậm mang đến một vẻ ngoài mạnh mẽ, lôi cuốn.
  • Sliver: Kết hợp giữa màu trắng và bạc nhằm cung cấp một thiết kế trong sáng, trẻ trung.
  • Midnight: Màu đen cổ điển là lựa chọn phổ biến dành cho những cá nhân yêu thích phong cách độc đáo.
thiet ke da dang mau sac
MacBook Air 15 inch 2023 ra mắt với 4 màu sắc tinh tế

Giá bán Macbook Air 15 inch 2023

Hiện tại, MacBook Air 15 inch 2023 đang được niêm yết với mức giá là 1.299 USD tại Mỹ (khoảng 30,5 triệu đồng), trên trang Apple Việt Nam được niêm yết với giá từ 32.999.000đ, mức giá ở các đại lý có thể cao hoặc thấp hơn, tùy thuộc vào nhiều yếu tố hải quan, vận chuyển… Nếu bạn muốn đặt mua sản phẩm ngay hôm nay, hãy liên hệ cho 2T Mobile để được tư vấn cũng như rút ngắn thời gian vận chuyển nhé!

Thông tin liên hệ 2T Mobile

✨ Địa chỉ: 410 Lê Hồng Phong - Phường 1 - Quận 10 - TP.HCM 📌Xem bản đồ

☎️ Tư vấn - báo giá: 0989 222 444

📧 Email: 2tmobile2013@gmail.com

✨ Fanpage: 2tmobile.com.410

✨ Review sản phẩm a-z: tiktok @2tmobile

Question and answer (0 comments)